Thành lập năm 2015, Tập đoàn FVG với khát vọng vươn xa của những con người trẻ dám nghĩ, dám làm. Tròn một thập kỷ phát triển (2015 -2025), FVG đã trở thành tập đoàn đa ngành với ba trụ cột chiến lược: Du lịch – Xây dựng – Đầu tư.
Từ những bước đi đầu tiên đầy gian khó, FVG đã khẳng định bản lĩnh và tầm nhìn chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, gắn với phát triển bền vững và trách nhiệm cộng đồng. Hướng đến giai đoạn 2025–2035, FVG tiếp tục tiên phong, mở rộng quy mô và không ngừng khẳng định vị thế trên bản đồ doanh nghiệp Việt.
Ngày 03/09/2025, Tập đoàn FVG được thành lập. Trong 2 năm đầu tiên, FVG đặt những viên gạch đầu tiên đặt xuống cho giấc mơ lớn - một Tập đoàn du lịch mang tầm vóc với các dự án xây dựng hạ tầng, đô thị và khởi động chuỗi khách sạn mang thương hiệu Fivitel.
Giai đoạn từ 2018 – 2020, Tập đoàn FVG mở rộng sang lĩnh vực đầu tư, tập trung vào các dự án thương mại, dịch vụ, hình thành hệ sinh thái du lịch khép kín, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho du khách. Tháng 04/2022, FVG đột phá trong du lịch, ra mắt và vận hành Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang - vùng đất của rồng thiêng ngậm ngọc tạo dấu ấn trên bản đồ du lịch miền Trung.
Trong hành trình phát triển của mình, FVG tiếp tục nâng cấp chuỗi khách sạn, mở rộng dự án đô thị – hạ tầng, đồng thời đầu tư mạnh vào các dự án dịch vụ, thương mại và y tế chất lượng cao.
Trong chặng hành trình 10 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn FVG khẳng định vị thế tập đoàn đa ngành, tiên phong trong 3 lĩnh vực: Xây dựng – Đầu tư – Du lịch, hướng tới chiến lược phát triển 2025–2035 kiên trì với mục tiêu: "Ổn định vững mạnh - phát triển vững bền - non sông vững bước - thành tựu vững tin.”
Từ những bước đi đầu tiên đầy thử thách, đến nay Tập đoàn FVG đã có một nền móng vững chắc,trở thành một tập đoàn đầu tư đa ngành cùng hướng về một Việt Nam phát triển các giá trị văn hóa bản địa trong kỷ nguyên mới.
Tập đoàn FVG hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành tại Việt Nam, trong đó du lịch là lĩnh vực mũi nhọn và nòng cốt, lấy bất động sản gắn liền du lịch làm đòn bẩy và xây dựng là nền tảng vận hành. Giai đoạn 2025–2030, FVG tập trung phát triển thâm canh tại các vùng trọng điểm ở Nam Hội An, Vịnh An Hòa và Cổng Trời Đông Giang, tạo nên hệ sinh thái du lịch – đầu tư – xây dựng bền vững.
FVG đặt mục tiêu định vị thương hiệu ở tầm quốc gia và từng bước vươn ra quốc tế, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực y tế, kiến tạo các khu đô thị du lịch kiểu mẫu. Tầm nhìn này khẳng định quyết tâm xây dựng một tập đoàn phát triển toàn diện, bền vững và có dấu ấn riêng trên bản đồ kinh tế – du lịch Việt Nam.
Sứ mệnh
Tập đoàn FVG cam kết kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng thông qua việc phát triển các dự án du lịch, bất động sản và xây dựng
mang tính đồng bộ, hài hòa giữa hiện đại và văn hóa bản địa.
Sứ mệnh của FVG là tạo nên những không gian sống, nghỉ dưỡng và đầu tư đẳng cấp, gắn kết con người với thiên nhiên và di sản.
Trong giai đoạn 2025–2030, Tập đoàn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh. Đồng thời, FVG khẳng định vai trò đồng hành cùng sự phát triển kinh tế địa phương, đóng góp tích cực cho xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.
Du lịch: Phát triển mạnh các khu du lịch trọng điểm, hình thành chuỗi nghỉ dưỡng – giải trí – văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế.
Xây dựng: Đầu tư các khu đô thị du lịch kiểu mẫu, hạ tầng đồng bộ, gắn với phát triển kinh tế địa phương.
Đầu tư: Đẩy mạnh bất động sản gắn liền du lịch, thương mại – dịch vụ và y tế, tạo nên hệ sinh thái bền vững, đa dạng.
Chuyển đổi số & công nghệ: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số toàn diện trong quản trị, kinh doanh và trải nghiệm dịch vụ.
Phát triển bền vững: Kết hợp hài hòa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, lấy con người làm trung tâm phát triển.
FVG đặt nền tảng phát triển trên 5 giá trị cốt lõi: Bền vững, sáng tạo, hiệu quả, nhân văn và hội nhập. Trong đó:
Bền vững: Kiến tạo các dự án phát triển dài hạn, hài hòa giữa kinh tế, môi trường và xã hội.
Sáng tạo: Ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp đổi mới để nâng cao trải nghiệm.
Hiệu quả: Vận hành tinh gọn, tối ưu nguồn lực, nâng cao giá trị cho khách hàng và nhà đầu tư.
Nhân văn: Tôn trọng con người, xây dựng môi trường làm việc gắn kết, văn hóa “More than a Family”.
Hội nhập: Vươn ra biển lớn, liên kết trong nước và quốc tế, khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.
Thước đo của sự phát triển không chỉ nằm ở những công trình, mà ở sự thay đổi của mỗi vùng đất, mỗi cuộc đời. FVG phát triển bằng sự thấu hiểu, sẻ chia và trách nhiệm. Theo đó, Tập đoàn FVG xây dựng các giá trị văn hóa với tư duy tiên phong, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
Trong đó, mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng, cùng đồng hành trong mục tiêu chung. Song song với đó là gắn liền trách nhiệm cộng đồng, đồng hành cùng sự phát triển của địa phương. Trên hết, con người là cốt lõi của sự phát triển, Tập đoàn FVG hướng đến sự tôn vinh các giá trị con người và văn hóa bản địa trong hành trình xây dựng và phát triển của mình.